Tuesday, June 14, 2011

About France ♡

Photobucket

สาธารณรัฐฝรั่งเศส (République Française)
เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก เคยเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจของโลกตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 17 เป็นต้นมา ในคริสต์ศตวรรษที่ 18 และ 19 จักรวรรดิฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศจักรวรรดินิยมที่มีอาณานิคมในครอบครองมากที่สุดในโลก คำว่า ฝรั่งเศส (France) มาจากภาษาละติน Francia ซึ่งแปลตามตรงว่า ดินแดนแห่งแฟรงค์ (Frankland) อีกทฤษฎีหนึ่งตามหลักนิรุกติศาสตร์คือในภาษาเยอรมันโบราณ คำว่า แฟรงค์ แปลว่า อิสระ ซึ่งตรงกันข้ามกับความเป็นทาส


ชาวฝรั่งเศสมีวัฒนธรรมการนอนกลางวัน จึงส่งผลให้ประเทศอาณานิคมของฝรั่งเศสชอบนอนกลางวันตามไปด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนลึกของวัฒนธรรม คล้ายคลึงกับของอังกฤษและอิตาลีอยู่แล้ว ไม่สามารถแบ่งได้ชัดเจนเด่นชัด เช่น การจับมือ ภาษา เป็นต้น เนื่องจากชนพื้นเมืองเป็น ชนผิวดำ และสีผิว จึงได้วัฒนธรรมตามกันมา


อาหารฝรั่งเศส! ฝรั่งเศสได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญ และพิถีพิถันด้านอาหารการกินมากประเทศหนึ่งในโลกใบนี้ แต่ที่เหมือนกันแทบทุกชาติในแถบยุโรป ส่วนประกอบอาหารส่วนใหญ่มาจาก เนื้อสัตว์ นม ไข่ และผัก เป็นหลัก หนึ่งในอาหารที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของอาหารระดับโลกและของฝรั่งเศส นั่นก็คือ ฟัวกรา

No comments :

Post a Comment