Tuesday, June 14, 2011

Brands ❤

Photobucket
Photobucketรู้จัก 3 แบรนด์ดังสัญชาติฝรั่งเศสที่โด่งดังระดับโลกPhotobucket
และเป็นที่นิยมตลอดกาล



❤LONGCHAMP
the official website>>http://www.longchamp.com/

Photobucket

Longchamp เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ลู่วิ่งในสนามม้า เป็นที่มาของโลโกนักขี่ม้าแข่ง เป็นเครื่องหนังของกรุงปารีส กำเนิดขึ้นเมื่อปี 1948 โดยฌอง กาสสย์ แกรง ซึ่งผลิตเครื่องหนังใช้หุ้มกล้องยาสูบ จนถึงปี 1960 จึงเริ่มปรับรูปแบบมาผลิตสินค้าเครื่องใช้เกี่ยวกับการเดินทางที่ผลิตจากหนังแกะ และปี 1975 Longchamp เริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่นด้วยการผลิตกระเป๋าสำหรับสตรีเป็นรุ่นแรกในชื่อรุ่น Veau Foulonne ชื่อเสียงของ Longchamp เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนสามารถเปิดตลาดที่เอเชียที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1979 และโด่งดังไปทั่วโลกภายในเวลาอันรวดเร็ว!



❤CHANEL
the official website>>http://www.chanel.com/

Photobucket

Chanel หรือ Gabrielle "Coco" Chanel เกิดในเมือง Saumur เมืองเล็กๆในประเทศฝรั่งเศส เธอเริ่มงานด้านแฟชั่นที่ร้านเล็กๆ ในกรุงปารีส และเปิดกิจการเป็นของตัวเองครั้งแรกในปี 1914 ออกแบบและตัดเย็บสูทสำหรับสตรีด้วยผ้า wool jersey ซึ่งในเวลานั้นไม่มีใครคิดจะนำผ้าชนิดนี้มาตัดสูทใส้แก่ผู้หญิง กิจการของเธอต้องหยุดชะงั้กเนื่องจากสงครามโลกครั้งที่ 1 และเปิดอีกครั้งในปี 1919 และเธอก็กลายเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังทันที เธอเน้นที่ความคลาสสิคและกาละเทศะ เธอเคยร่วมงานกับนักศิลปะชื่อดังอย่าง Picasso, Diaghiley ,Cocteau หรือนักเต้นอดังอย่าง Serge Lifar ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เธอดังขึ้นอย่างเป็นทวีคูณ

แม้ว่าเธอจะเสียชีวิตไปกว่า
30 ปีแล้ว หากแต่สตรีใน ศตวรรษที่ 21 ก็ยังคงเลือก Chanel


❤LOUIS VUITTON
the official website>>http://www.louisvuitton.com/

Photobucket

ชื่อเต็มคือ Louis Vuitton Malletier แต่โดยปกติแล้วพวกเราจะเรียกว่า หลุยส์ วิตตอง แต่บางคนก็เรียกอย่างสั้นๆ ว่า แอลวี (LV) หลุยส์ วิตตองเป็นแบรนด์ที่กำเนิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อ ค.ศ. 1854 โดยหลุยส์ วิตตอง มัลเลเทียร์ ตอนนี้แบรนด์หลุยส์ วิตตองได้เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่คนทั่วโลกรู้จัก สินค้าที่แบรนด์นี้จำหน่ายได้แก่ หีบห่อบรรจุเสื้อผ้า กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา และเครื่องประดับ

การกำเนิดแบรนด์ของหลุยส์ วิตตองได้กำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1854 ในปารีส ณ ฝรั่งเศส ในขณะเดียวกันหลุยส์วิตตองเป็นแบรนด์ที่จัดว่าแบรนด์เก่าแก่หนึ่งแบรนด์บริษัทที่ได้ดูแลและครอบครองหลุยส์ วิตตองในตอนนี้ก็คือ LVMH และดีไซน์เนอร์คนปัจจุบันของหลุยส์ วิตตองก็คือ Marc Jacobs


คืนนี้จบแค่นี้ฝันหวาน!

No comments :

Post a Comment