Sunday, September 23, 2012

เมื่วานวันเต่าโลกนะจ้ะ!! Upload by IPhone4S





ลีลา "ซีบิสกิต" เต่าตะนุที่สูญเสียครีบซ้าย (ภาพประกอบทั้งหมดจากเอเอฟพี)
       “ซีบิสกิต” เต่าพิการขาดครีบซ้ายโชว์ลีลาสู้ชีวิตในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจากซิดนีย์ ฉลอง “วันเต่าโลก” ที่กำหนดขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์ช่วยกันปกป้องสิ่งมีชีวิตมีกระดองนี้ 
      
       ภาพเจ้า “ซีบิสกิต” (Sea Biscuit) เต่าตนุ (Green Sea Turtle) เพศเมียวัย 2 ปี จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอเชียนเวิร์ลด์แมนลี (Oceanworld Manly) ทางตอนเหนือของซิดนีย์ ออสเตรเลีย ได้รับการเผยแพร่ผ่านเอเอฟพีใกล้เคียงช่วงเวลาของการฉลอง “วันเต่าโลก” (World Turtle Day) ที่กำหนดให้ตรงกับวันที่ 23 พ.ค.นี้
      
       ความพิเศษของเต่าตนุตัวนี้คือการเป็นเต่าพิการที่ไม่มีครีบซ้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ได้ช่วยชีวิตเธอไว้จากชายหาด โดยพบว่าเธอมีอาการบาดเจ็บร้ายแรงจากการสูญเสียครีบข้างซ้าย และมารินา สามัวลอส (Marina Tsamoulos) และเป็นผู้ดูแลสัตว์น้ำอาวุโสของโอเชียนเวิร์ลด์แมนลีได้ช่วยฝึกให้เธอดำน้ำและว่ายน้ำด้วย 3 ครีบที่เหลืออยู่
      
       สำหรับวันเต่าโลกนั้นตั้งขึ้นโดยกลุ่มอเมริกันพิทักษ์เต่าตั้งแต่ปี 2000 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความสนใจ ใส่ใจขวนขวายความรู้เกี่ยวกับเต่าบกและเต่าทะเล และเพื่อกระตุ้นให้มนุษย์ลงมือช่วยเหลือให้เพื่อนร่วมโลกชนิดนี้มีชีวิตรอดและเจริญเติบโตต่อไปได้

No comments :

Post a Comment