Monday, February 25, 2013

อาบน้ำอย่างหมดจด ห่างไกลโรคภัย

วันนี้ เรามีความรู้เกี่ยวกับการอาบน้ำอย่างหมดจดห่างไกลโรคภัยมาแนะนำผู้ที่รัก สุขภาพ รู้หรือไม่ว่าเชื้อโรครอบๆ ตัวเราเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและล่องลอยมากับสิ่งอื่นๆ ในอากาศรอบตัวเราเข้าสู่ร่างกายได้ตลอดเวลา และสิ่งที่จะช่วยให้คุณห่างไกลจากสิ่งเหล่านั้นได้ก็คือ การอาบน้ำอย่างสะอาดนั่นเอง ยิ่งถ้าเป็นการอาบน้ำให้ถูกวิธีแล้วล่ะก็ยิ่งเพิ่ม”ความสะอาด”ให้คุณได้มากขึ้น
เชื้อโรคที่ ติดต่อกันทางสัมผัสถือเป็นภัยเงียบที่คุกคามพวกเราโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว และน่ากลัวมาก ไม่ว่าจะเป็นโรคตาแดง โรคท้องร่วง หรือไข้หวัด เป็นต้น เชื้อโรครอบๆ ตัวเราเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น และล่องลอยมากับสิ่งอื่นๆ ในอากาศรอบตัวเราเข้าสู่ร่างกายได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ถือเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่น่ากลัวที่สุด แต่เราก็สามารถป้องกันได้การสะสมของ”แบคทีเรีย”ได้โดยการดูแลร่างกายให้สะอาดหมดจดด้วยการอาบน้ำอย่างถูกวิธี ดังนี้
การอาบน้ำอย่างถูกวิธี- ควรที่จะเริ่มอาบน้ำจากบริเวณปลายมือ หรือปลายเท้าก่อน เพื่อปรับอุณหภูมิในร่างกายก่อนจะอาบทั้งตัว
- ควรเช็คอุณหภูมิของน้ำให้พอดีกับอุณหภูมิในร่างกายก่อน อย่าง ถ้าเพิ่งออกกำลังกายมาใหม่ๆ ไม่ควรแช่น้ำเย็นจัดในทันที เพราะธรรมชาติของร่างกายนั้นจะค่อยๆ ปรับอุณหภูมิลงสู่ระดับที่เหมาะสมก่อน
- “การอาบน้ำ”ให้ เหมาะกับสภาพผิว อย่างเช่น ถ้าเป็นคนผิวแห้งและมีผื่นคันง่าย ห้ามอาบน้ำอุ่น หรือร้อนจัด เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นมกไปกว่าเดิม
- วิธีการเลือกใช้สบู่ให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น ถ้าเป็นนักกีฬา หรือทำงานหนักมีเหงื่อหมักหมมมาตลอดวัน การใช้”สบู่”ลดการสะสมของแบคทีเรียจะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อที่ผิวหนังได้ และยังช่วยลดการเกิดกลิ่นในบริเวณอับเหงื่อได้อีกด้วย

ที่มาข้อมูลและภาพ totojakey.com




No comments :

Post a Comment