Tuesday, March 19, 2013

วิธีแก้ปัญหาสิวที่แผ่นหลัง Upload by iPhone4s



  • ควรดูแลรักษาความสะอาดเกี่ยวกับเสื้อผ้า  ให้เสื้อผ้าสะอาดและควรดูแลเรื่องน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยเพราะว่าคนมีอาการแพ้  ลองเลิกใช้แล้วใช้สารส้มในน้ำสุดท้ายแทน
  • สบู่ควรเลือกที่มีน้ำหอมน้อยๆ และกำจัดแบคทีเรีย  รวมไปถึงแชมพูต่างๆ ที่เราใช้บางครั้งเราอาจจะไม่ค่อยดูแลว่าใช้ในส่วนของบนศรีษะของเรานั้นไม่น่าจะเกี่ยว  แต่ไม่ว่าจะขั้นตอนการล้างหรือว่าผมเราไปโดนหลังก็อาจจะทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้ให้ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูอ่อนๆ ที่ใช้สำหรับเด็กดู
  • การดูแลสุขภาพจิตที่ดีช่วยให้ลดสิวทั้งแผ่นหลังและใบหน้าด้วย  สาเหตุคือเมื่อเราเครียดแล้วจุรินทรีย์บนผิวหนังก็จะลดลงจึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย  ควรดูแลสุขภาพจิตเราด้วย
  • ไม่ควรอาบน้ำที่อุ่นจัดมากไป  ถ้าจะอาบควรให้พอดีๆ  ไม่ร้อนมากเพราะอาบน้ำร้อนทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นและมีการผลิตไขมันเพิ่มมากขึ้นด้วย
  • มีอุปกรณ์ในการอาบน้ำอย่างเช่นสิ่งที่สามารถขัดผิวหนังต่างๆ ได้อย่างเช่นฟองน้ำขัดผิว  เพื่อที่จะให้ผิวสะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย


No comments :

Post a Comment