Thursday, September 19, 2013

สระผมทุกวันผมหมดชีวตชีวานะ!!

Q: ฉันเคยได้ยินมาว่าการสระผมบ่อยๆนั้นไม่ดี จริงหรือเปล่าคะ?

A: จริงค่ะ การสระผมทุกวันจะทำให้เส้นผมดูไม่มีชีวิตชีวา เนื่องจากน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะ ที่มีหน้าที่ปกป้องเส้นผมและเพิ่มความเงางามนั้น โดนทำลายด้วยการใช้แชมพูสระผมเป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ร่างกายจะผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะได้น้อยลง เมื่อคุณมีอายุมากขึ้น คุณจึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะสระผมทุกวัน แต่อย่างไรซะ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องปล่อยให้ผมเผ้าดูสกปรกรุงรังหรอกนะคะ คุณสามารถทำให้ผมเปียกได้ และใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมได้ตามความจำเป็น ระยะเวลาที่เหมาะสมในการสระผมคือวันเว้นวัน ถ้าคุณมีปัญหาความมันเยิ้ม ก็อาจใช้ดรายแชมพูเป็นตัวช่วยได้เป็นครั้งคราว


ภาพประกอบจาก http://www.photos.com/

No comments :

Post a Comment