Sunday, December 29, 2013

ช็อก"แมคโดนัลด์"แนะนำพนักงาน"อย่ากินอาหารแมค"ชี้ไม่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี"



สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ว่า แมคโดนัลด์ต้องหน้าแตกอย่างหนัก หลังต้องปิดเว็บไซต์ที่แนะนำพนักงานแมคโดนัลด์ไม่ให้ทานอาหารแมคโดนัลด์ เนื่องจากไม่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี 
รายงานระบุว่า เว็บดังกล่าวได้แนะนำพนักงานว่า พนักงานไม่สมควรกินอาหารแมคโดนัลด์ โดยมีเนื้อความว่า "อาหาร ฟาสต์ฟู้ดเป็นอาหารรีบด่วน ราคาสมเหตุสมผล และเป็นอาหารทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่บ้าน แต่อาหารประเภทนี้มีแคลอรีสูง มีไขมัน น้ำตาล เกลือ พร้อมทั้งเปรียบเทียบระหว่าง "อาหารที่ไม่ส่งเสริมสุขภาพ" และ "อาหารที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี" และอาจทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงที่จะอ้วนได้ และยังมีการเตือนถึงอาหารประเภทแฮมเบอร์เกอร์ อาหารทอด และโซดา โดยให้เหตุผลว่า การกินอาหารเหล่านี้ถือว่ามีไขมันสูง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงที่จะอ้วนได้
อย่าง ไรก็ตาม แมคโดนัลด์ได้ยืนยันว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกปิดลงแล้ว อ้างว่า เมื่อคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทำให้เราต้องประเมินสถานการณ์และได้สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องถอดเว็บไซต์ดัง กล่าวแล้ว เนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวมีเนื้อหาที่ไม่สอดคล้องความจริงและข้อมูลที่ล้า หลัง ถือเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้ระมัดระวังอย่างรอบคอบ

No comments :

Post a Comment