Monday, December 30, 2013

DIY…จัดปาร์ตี้ปีใหม่ให้แจ่มว้าวง่ายๆ แต่เริ่ดมาก!

ว่ากันด้วยเรื่องส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็น การจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง หรือภาษาเราๆ ท่านๆ เรียกกันติดปากว่า “ปาร์ตี้” ที่ต้องจัดกันทุกปี ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้บริษัท ครอบครัว หรือว่าปาร์ตี้กับแก๊งค์เพื่อนฝูง แต่คำถามหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นเสมอก็คือ “จะจัดปาร์ตี้ธีมไหน จะตกแต่งยังไงดี แบบนี้ก็ซ้ำ แบบนั้นก็ไม่เวิร์ค” ใครกำลังปวดหัวกับเรื่องนี้อยู่ละก็ มาดูทิปส์ DIY เด็ดๆ ในการจัดงานปาร์ตี้ให้แจ่มว้าวกันหน่อยดีกว่า รับรองว่าปิ๊งไอเดียแน่นอน
DIY...จัดปาร์ตี้ให้แจ่มว้าวง่ายๆ แต่เริ่ดมาก



นาฬิกาโมบายกับจุกไวน์เคาท์ดาวน์
เติมลูกเล่นให้งานปาร์ตี้เต็ม ไปด้วยความตื่นตาตื่นใจกับนาฬิกาโมบายที่ทำได้ง่ายๆ เพียงนำกระดาษชาร์ตสี่เหลี่ยมผืนผ้ามาพับทบไปมาขนาดเท่าๆ กัน แล้วนำมาต่อกันเป็นวงกลม จากนั้นนำตัวเลขและเข็มนาฬิกามาประดับเก๋ๆ ติดเชือกไว้ผูกห้อย ส่วนจุกแชมเปญเคาท์ดาวน์ก็ทำได้ง่ายๆ แค่นำจุกแชมเปญมาทำร่องแนวยาวตรงกลาง ทากาว และติดตัวเลขที่เตรียมเอาไว้ นำมาตั้งโชว์เป็นกิมมิกในงานปาร์ตี้ พร้อมกับนาฬิกาโมบายบอกได้คำเดียวว่า “เจิด”

หมวกปาร์ตี้จิ๋ววิ๊งๆ
สร้าง ความเซอร์ไพรส์ให้งานปาร์ตี้ของคุณด้วยการแจกหมวกปาร์ตี้จิ๋ววิ๊งๆ ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งทำได้ไม่ยุ่งยาก แค่นำกรวยกระดาษแข็ง ทาวกาวโรยกลิตเตอร์ (กากเพชรสีตามชอบ) แล้วประดับส่วนหัวและขอบสายรุ้งสีทอง จากนั้นนำมาติดที่โครงคาดผม แค่นี้คุณก็ได้หมวกปาร์ตี้จิ๋ววิ๊งๆ ไว้สร้างความประดับใจแล้วล่ะ 

ดาวประดับฟ้า
สำหรับ ใครที่ชอบธีมปาร์ตี้แนวอลังการดาวล้านดวง ที่มีกลิ่นอายโรแมนติกผสมผสาน แค่นำโคมไฟกลมโตประดับตรงกลาง จากนั้นผูกไฟระยิบระยับโยงจากโคมไฟแล้วกระจายไปบนเพดานทั่วห้อง แล้วประดับห้อยด้วยรูปดาวให้พริ้งพราว เพียงเท่านี้ก็ได้ธีมปาร์ตี้ที่แสนพิเศษไม่เหมือนใคร 

Fire on Ice ไอติมดอกไม้ไฟ


อาหาร การกินถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานปาร์ตี้ ซึ่งการจะจัดเรียงอาหารให้สวยงามน่ารับประทานเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ แต่แค่สวยอย่างเดียวก็ดูธรรมดาไปใครๆ ก็จัดได้ ถ้าจะให้ดีมันต้องมีเซอร์ไพรส์ อย่างไอติมดอกไม้ไฟเนี่ยแหละถึงจะเริ่ด วิธีทำก็แสนง่าย แค่คุณตักไอติมใส่ถ้วยดูสวยงาม จากนั้นก็นำแท่งวาฟเฟิลที่มีรูตรงกลางมาปัก และใส่ดอกไม้ไฟลงไปในรูวาฟเฟิลตรงกลาง จุดดอกไม้ไฟ แล้วยกเสิร์ฟได้เลย

ลูกโป่งสวรรค์พาเพลิน


คือ งานปาร์ตี้ประดับลูกโป่งเป็นอะไรที่ผู้คนนิยมทำกัน แต่ทำกันมากๆ มันก็ดูเกร่อ ไม่น่าตื่นเต้น ดังนั้นเราก็ควรเพิ่มเติมลูกเล่นอะไรเข้าไปสักหน่อย ด้วยการนำรูป และของประดับชิ้นเบาที่ไม่ถ่วงลูกโป่งมากนักมาห้อยให้สวยงาม หรือจะทำพู่ให้ลูกโปร่งด้วยก็เพิ่มความเก๋ไก๋ได้ไม่น้อย ปีใหม่นี้ใครยังไม่มีธีมในใจ ลองธีม“ลูกโป่งสวรรค์พาเพลิน” ดูได้ ไม่หวงจ้า
 
แบ็คดร็อปหรรษาปาร์ตี้เซเล็บ
สำหรับ คนที่ก็อยากเก็บความทรงจำในคืนวันแห่งความสุขส่งท้ายปีสไตล์เซเล็บ แนะนำให้เนรมิตแบ็คดร็อปบนผนังด้วยเลื่อมประดับระยิบระยับ ซึ่งอาจจะทำเป็นกรอบรูปโตๆ แล้วมีชื่องาน หรือจะตกแต่งแบบไหนก็ทำได้ตามใจชอบ รับรองว่าปาร์ตี้ของคุณจะฮอต และเต็มไปด้วยแสงแฟลชแว็บวับแน่นอน
ภาพประกอบ : woohome.com

No comments :

Post a Comment