Thursday, March 28, 2013

8 ways to loose weight (1-4)


     สาระน่ารู้ | เคล็ดลับ : 8 หนทางลัดของคนไม่อยากอ้วน

       
 
SAY NO ก๋วยเตี๋ยวผัด
1. SAY NO ก๋วยเตี๋ยวผัด
เคยเห็นเวลาแม่ค้าเขาผัดก๋วยเตี๋ยวกันบ้างหรือเปล่า และเคยนับไหมว่าเขาใส่น้ำมันลงไปกี่ครั้ง คนที่กินก๋วยเตี๋ยวผัดมักจะไม่ทันรู้สึกถึงความมันของอาหารจานโปรด เพราะน้ำมันทั้งหมดมันซึมเข้าไปในเส้นเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเอาไปวัดแคลอรีคุณอาจช๊อกกับตัวเลขที่คำนวณออกมา

กินแบบครึ่งต่อครึ่ง
2. กินแบบครึ่งต่อครึ่ง
ครึ่งที่ว่านี้หมายถึงกินข้าวครึ่งจานและผักอีกครึ่งจาน หรือถ้ารู้สึกว่ากินข้าวน้อยแล้วไม่อิ่ม ก็อาจจะลดผักลงมาเป็น 3 ใน 4 ของอาหารทั้งจานก็ยังได้

GOOD BYE ก๋วยเตี๋ยวแห้ง
3. GOOD BYE ก๋วยเตี๋ยวแห้ง
ปมด้อยของก๋วยเตี๋ยวแห้งอยู่ที่เส้นที่ชอบสามัคคีกันเป็นก้อนจนแกะไม่ออก แม่ค้าเขาก็เลยต้องใส่น้ำมันลงไปเยอะๆ เพื่อสร้างความแตกแยก และเจ้าน้ำมันช้อนกว่าๆนี่ล่ะที่จะทำให้คุณอ้วนเอาๆ ทั้งๆที่ลดแทบตาย ถ้าคุณเป็นสาวกก๋วยเตี๋ยว ขอแนะนำให้เปลี่ยนมากิน ก๋วยเตี๋ยวน้ำหรือไม่ก็เกาเหลาไปเลยจะดีกว่า จะได้ทั้งความอร่อยและความผอมครบสูตร 

ข้าวกล้องครึ่งข้าวขาวครึ่ง
4. ข้าวกล้องครึ่งข้าวขาวครึ่ง
ข้าวกล้องเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพมากๆ มันช่วยลดโคเลสตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด คนที่กินข้าวกล้องเป็นประจำจึงไม่ต้องกลัวเลยว่าจะอ้วน แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบรสชาติของข้าวกล้องอาจจะใช้วิธีตักข้าวกล้องกับข้าวขาวปนกันอย่างละครึ่งจาน จะเท่ากับว่าคุณได้กินยาลดความอ้วนทุกๆมือ แถมยังได้ผิวสวยหน้าใสเป็นของแถมอีกด้วย  

No comments :

Post a Comment