Thursday, March 28, 2013

8 ways to loose weight (5-8)


     สาระน่ารู้ | เคล็ดลับ : 8 หนทางลัดของคนไม่อยากอ้วน (5-8)


 
เมล็ดธัญพืชไม่ต้องบ่อย
5. เมล็ดธัญพืชไม่ต้องบ่อย
เมล็ดธัญพืชมีคุณค่าอาหารสูงมาก และให้พลังงานที่จำเป็น ทำให้อิ่มท้อง แต่ขณะเดียวกันก็มีไขมันสูงไม่ใช่ย่อย เวลากูรูด้านการลดน้ำหนักจัดตารางอาหารให้คนไข้จึงมักจะห้ามไม่ให้กินเมล็ดธัญพืชมากเกินวันละ 1 กำมือเล็ก และไม่เกินสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

กาแฟ I CAN DO
6. กาแฟ I CAN DO
เลิกเสียเงินซื้อกาแฟแก้วละเกือบร้อยจากร้านเก๋ๆได้แล้ว โดยเฉพาะพวกกาแฟใส่นมอย่างลาเต้ มอคค่า คาปูชิโน่ที่มีแคลอรีล้ำหน้าความอร่อยไปไกลโข นาทีนี้คุณควรจะหันมาพึ่งตัวเอง ชงกาแฟกินเอง คุณจะได้จำกัดจำนวนนม น้ำตาลเองได้ ช่วยตัดแคลอรีจากกาแฟลงได้เกือบครึ่ง แถมยังมีเงินเหลือไปซื้ออุปกรณ์กีฬามากออกกำลังกายได้อีกต่างหาก

ถั่วเหลืองสกัดไขมันสัตว
7. ถั่วเหลืองสกัดไขมันสัตว์
เวลากินเนื้อสัตว์ ถึงจะพยายามเขี่ยยังไงก็ยังต้องมีไขมันปนมาอยู่ดี สำหรับคนที่อยากผอมอย่างจริงๆ ถั่วเหลือง ถั่วแดง และสารพัด ถั่วจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เอาถั่วที่คุณชอบมาต้มแล้วใส่กล่องเก็บเข้าตู้เย็นไว้ เวลาทานข้าวก็ตักเนื้อสัตว์ออกครึ่งหนึ่งจากประมาณทั้งหมดที่คุณจะกิน แล้วใส่ถั่วที่เตรียมไว้ลงไปแทน คุณจะได้ไม่ต้องอดหมูเห็ดเป็ดไก่ของชอบ และสามารถกินเนื้อน้อยลงโดยที่ยังได้โปรตีนครบเหมือนเดิมด้วย . . ดีสองเด้งอย่างนี้ไม่ลองแล้วจะเสียใจ

งดกินของทอด
8. งดกินของทอด
บางคนมีวิธีกินของทอดโดยการใช้กระดาษซับน้ำมันออกก่อน แต่ที่จริงถึงจะซับยังไงของทอดก็ยังแคลอรีสูงอยู่ดี เพราะน้ำมันส่วนใหญ่ซึมเข้าไปอยู่ในอาหารหมดแล้ว ต่อให้ซับทั้งวันก็เอาออกมาไม่ได้ วิธีป้องกันความอ้วนที่ดีที่สุดจึงได้แก่กาโบกมือลา บ๊ายบายให้ของทอดๆไปเลย 

No comments :

Post a Comment