Saturday, January 11, 2014

วิธีดูแลผิวสำหรับคนนอนดึก

วันนี้จะขอพูดถึงเรื่องการดูแล ผิวให้กับสาวกผู้ที่ชอบนอนดึกเป็น ประจำ เพราะจะสังเกตุได้ว่าพักหลังๆ มานี้ รู้สึกว่าผิวหยาบกระด้างมาขึ้นทุกทีๆ เลยไปหา Trick ดีๆ มาฝากกันครับ

1.เวลาที่เหมาะสำหรับการนอน
สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการนอนเพื่อความงาม และสุขภาพ ควรนอนก่อน 5 ทุ่ม และหลับให้สนิท จนกระทั่งถึงตี 2 แต่บางครั้งเราก็ทำแบบนั้นไม่ได้ทุกคืน ที่สำคัญ การตื่นนอนแต่เช้าจะดีต่อสุขภาพมากกว่าด้วยค่ะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรมีการดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้นจากปกติ เพื่อให้สุขภาพผิวของเราสมบูรณ์พร้อมสำหรับวันต่อไปค่ะ
ถ้าต้องนอนดึก ควรบำรุงผิวด้วยมาส์กบำรุงผิวหน้าก่อนนอนใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้น จะช่วยได้มากเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา บำรุงด้วยมาส์กที่ทำไว้สำหรับบำรุงผิวรอบดวงตาเป็นพิเศษ เพราะเวลาที่เรานอนดึกนั้น ความอ่อนล้าจะมาสะสม และแสดงออกที่รอบดวงตามากกว่าปกติ ถ้าผิวดูหยาบกร้าน ควรใช้มาส์กที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกครั้ง จะทำให้ผิวหน้าของเราดูดีเหมือนไม่ได้นอนดึกเลยล่ะค่ะ
2.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด
ไม่ ว่าคุณจะกลับดึกแค่ไหน สิ่งสำคัญที่จะต้องทำทุกครั้ง ก็คือ ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด เพื่อให้ผิวได้พักผ่อน และสัมผัสกับอากาศบ้างในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกที่จะมาอุดตันตามรูขุมขน โดนเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผิวของเราอ่อนแอจากการนอนดึกแล้วเนี่ย สิวจะเกิดขึ้นได้ง่ายมาก เพราะแบบนี้นี่เอง สิวพากันมาเดินพาเหรดบนหน้า เจ็บใจนัก 555
3.ใช้น้ำอุ่นจัดและน้ำเย็นสลับกันในการล้างหน้า
การ ที่เรานอนดึกนั้น การไหลเวียนของเลือดจะไม่ค่อยดีนัก ควรกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สลับกับน้ำเย็น จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สดใส เพราะเมื่อผิวโดนน้ำอุ่น จะขยายตัว ทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่หลุดออก และเมื่อใช้น้ำเย็น รูขุมขนก็จะกระชับเข้า ดังนั้น เราควรเริ่มต้นด้วยน้ำอุ่น จบด้วยน้ำเย็นค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นผิวแบบไหน การคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นสำคัญมากที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ต้องเลือกที่คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว และบำรุงลึกถึงผิวชั้นในเป็นสำคัญค่ะ
4.ห้ามรับประทานอาหารทอดหลังเที่่ยงคืนเด็ดขาด
เพียง แค่การนอนดึกก็ไม่ดีต่อผิวอยู่แล้ว ถ้ายิ่งรับประทานอาหารที่มีน้ำมันมากเข้าไปอีก จะทำให้มีสิวเกิดขึ้นแน่นอน เนื่องจากร่างกายจะขับไขมันส่วนเกินออกมาทางรูขุมขน นอกจากนี้ ก๋วยเตี๊ยว ของหวาน ชา และกาแฟ ก็ไม่ควรแตะต้องด้วยเช่นกัน หากว่าหิวจนทนไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้รับประทานผลไม้จะดีกว่าค่ะ
ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

No comments :

Post a Comment