Saturday, January 11, 2014

DIY สูตรครีมบำรุงสำหรับสาวๆ ผมแห้งเสีย

เดี๋ยวนี้เทรนด์ทำผมโน่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมดไม่ว่าจะเป็นการทำสี ดัดลอน หนีบตรง เส้นผมของเราก็ต้องเจอความร้อนและสารเคมีมากมาย จึงทำให้ผมแห้งเสีย วันนี้เรามาบำรุงเส้นผมให้อยู่กับเราไปนานๆ กันเถอะด้วยสูตรหมักผมแบบง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำเองได้ไม่ยากเลยละคะ


ส่วนผสม:
น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ผสมน้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอกให้เข้ากัน จากนั้น นำไปอุ่นในไมโครเวฟให้ละลาย แล้วนำมาชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว (ขณะเปียกหรือแห้งก็ได้)ใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆ (หรือสวมหมวกอาบน้ำ) โพกศีรษะเอาไว้เป็นเวลา30 นาที เสร็จแล้วก็สระผม

ตาม ปกติคอนดิชันเนอร์สูตรนี้เหมาะมากสำหรับสาวผมหยิกตามธรรมชาติที่เจอปัญหาผม แห้งเสียอยู่เป็นประจำ หรือถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น ก็แค่เติมน้ำผึ้งนิดหน่อยลงในคอนดิชันเนอร์ที่คุณใช้อยู่แล้วใช้หมักผมตาม ปกติ
ภาพประกอบจาก http://www.photos.com/

No comments :

Post a Comment